• หน้าแรก
  • ข่าวและกิจกรรม
  • ผลจากการดำเนินโครงการรณรงค์สื่อผสมเพื่อการป้องกันยาเสพติดและการพัฒนาชุมชน วันที่ 13 – 17 ก.พ. 2012

ผลจากการดำเนินโครงการรณรงค์สื่อผสมเพื่อการป้องกันยาเสพติดและการพัฒนาชุมชน วันที่ 13 – 17 ก.พ. 2012

new1-smallผลจากการดำเนินโครงการรณรงค์สื่อผสมเพื่อการป้องกันยาเสพติดและการพัฒนาชุมชน  โดยทีมงานแผนกพัฒนาคริสตจักรและสังคม สื่อมวลชนเสียงสันติ ระหว่าง วันที่ 13 – 17 ก.พ. 2012 ณ บ้านขุนตื่นใหม่  บ้านหม่าโอโจ และบ้านพะกะเช  ต.แม่ตื่น  อ.อมก๋อย  จ.เชียงใหม่ new1 ขอบคุณสำหรับทีมงานเสียงสันติ  ที่ได้เข้ามาดำเนินกิจกรรมตามโครงการรณรงค์สื่อผสมเพื่อการป้องกันยาเสพติดและพัฒนาชุมชน  โดยคณะครู นักเรียนและชาวบ้านได้ร่วมนมัสการพระเจ้า ฟังคำเทศนา และร่วมกิจกรรมสันทนาการ ชมวีดีทัศน์สารคดีความรู้การป้องกันยาเสพติด  สิ่งแวดล้อม สุขภาพชุมชน  การศึกษา และการพัฒนาจิตวิญญาณ   มีการประชุมวิเคราะห์ปัญหาร่วมกับชาวบ้าน  เพื่อทราบถึงสาเหตุของปัญหา พร้อมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในชุมชน และได้ร่วมผลิตสื่อวีดีทัศน์กับทีมงานเสียงสันติ new1.1

ดิฉันชื่อ นางสาวปรียา  ปันอ่อง เป็นคนอมก๋อยโดยกำเนิด  เป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงโปว์  ปัจจุบันเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้วสาขาหม่าโอโจ ต.แม่ตื่น  อ.อมก๋อย  จ.เชียงใหม่

ดิฉันเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ใช่คริสเตียน  เมื่อก่อนคุณพ่อเป็นผู้ใหญ่บ้าน  พ่อชอบดื่มสุรา  ทุกครั้งที่พ่อดื่มเสร็จพ่อจะหาเรื่องตบตีแม่ตลอด  ดิฉันเห็นสภาพแบบนี้ตั้งแต่เด็กจนโต  จึงทำให้กลายเป็นเด็กที่มีปัญหาพอสมควร  เกลียดพ่อ  หลายครั้งที่คิดจะฆ่าพ่อ  รอเวลาที่ให้พ่อตาย  เมื่อดิฉันเห็นสภาพครอบครัวแบบนี้แล้ว  ทำให้เก็บกด  ไม่ค่อยพูด  ไม่ค่อยสูงสิงกับใคร  เป็นเด็กที่เครียดถึงขั้นเครียดสุดๆ  พอดิฉันเริ่มเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น  ทุกครั้งที่เดินมาเรียนตอนเช้าก็จะมาตักบาตรหน้าเสาธงเสมอ  เมื่อตักบาตรเสร็จก็มานั่งสมาธิที่ห้องจริยธรรม  เป็นเด็กที่ธรรมะธรรมโมพอสมควร

ดิฉันคิดว่าศาสนาจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดให้กับดิฉัน  แต่ก็มีความรู้สึกเหมือนว่าเรายังขาดอยู่  จะมีใครที่จะมาเติมเต็มในความรู้สึกนั้นได้  ช่วงเวลาที่เรียนอยู่มัธยมก็มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งชื่อพี่ทิพย์  เป็นเพื่อนรุ่นพี่  เรามีปัญหาครอบครัวเหมือนกัน  เป็นคนธรรมะธรรมโมเหมือนกัน  มีอยู่มาวันหนึ่งพี่ทิพย์ก็กลับมารับเชื่อพระเจ้า  ดิฉันก็ได้เห็นถึงชีวิตของเขาที่เปลี่ยนใหม่  จากคนที่เงียบๆ ไม่พูดไม่จา  เก็บกด  กลายเป็นคนที่ร่าเริงดูมีความสุขดี  นั่นคือสิ่งที่ดิฉันต้องการ  เมื่อพี่ทิพย์กลับมารับเชื่อพระเจ้า  พี่ทิพย์ก็เริ่มประกาศเป็นพยานถึงเรื่องราวของพระเยซูให้กับดิฉัน  แต่ดิฉันยังไม่สนใจ  คิดว่าศาสนาคริสต์เป็นศาสนาของคนต่างชาติ  เป็นศาสนาของฝรั่ง  ดิฉันเป็นคนไทย  จะไม่มีวันทรยศกับชาติของตัวเองเด็ดขาด  ด้วยการที่เป็นคนเด็ดขาดในความคิดตัวเอง  ทำให้ยากที่จะเปิดใจรับเอาเรื่องราวของพระเยซู  เมื่อพี่ทิพย์ประกาศเป็นพยานเรื่องราวของพระเยซูให้กับดิฉันทุกวัน  ดิฉันก็เริ่มที่จะเปิดใจบ้างแต่ไม่มาก  และในช่วงเวลานั้นก็มีใบปลิวของสื่อมวลชนเสียงสันติเข้ามาด้วย  ก็เริ่มเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์กับสื่อมวลชนเสียงสันติ   บางครั้งก็เขียนจดหมายไปถึงสื่อมวลชนเสียงสันติกับชีวิตที่เป็นอยู่กับสภาพครอบครัวที่เต็มไปด้วยความกดดัน  ทางทีมงานสื่อมวลชนก็ให้กำลังใจ คอยห่วงใย และคอยอธิษฐานเผื่อ  ก็เริ่มรู้จักกับพระเจ้ามากขึ้นผ่านทางสื่อมวลชนเสียงสันติ  แต่ไม่รู้ว่าทางสื่อมวลชนจะจำได้อยู่หรือเปล่า  เพราะมันผ่านไป 10 ปีแล้ว   แต่ขอบคุณมากนะค่ะที่ทางสื่อมวลชนเป็นส่วนหนึ่งที่ให้หนูได้รู้จักกับพระเจ้า ด้วยการที่ได้เรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์บวกกับคำพยานการดูแลของพี่ทิพย์ ดิฉันก็เริ่มเปิดใจรับเชื่อพระเยซู  เมื่อเปิดใจรับเชื่อพระเยซูแล้ว  ก็มี อ.วีณา สุริยบุปผา คอยเป็นแม่ในฝ่ายวิญญาณที่ดูแลชีวิตดิฉันมาจนถึงตอนนี้  หลังจากที่เปิดใจรับเชื่อพระเจ้าแล้วชีวิตของดิฉันก็เริ่มดีขึ้น   เริ่มดีขึ้นในที่นี่ไม่ใช่ว่าพ่อจะเลิกเหล้าทันทีไม่ใช่  เริ่มเปลี่ยนจากความคิดของดิฉัน  มุมมองในการมองพ่อใหม่  ทุกอย่างค่อยๆดีขึ้น  สภาพจิตใจก็เริ่มดีขึ้น  แต่ก็มีหลายครั้งที่ชีวิตได้ผิดพลาดกับพระเจ้า  แต่เมื่อเราได้เริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า  พระเจ้าพร้อมที่จะยกโทษ  ให้อภัย   และการเริ่มต้นใหม่ก็เป็นการเริ่มต้นใหม่ที่แข็งแรงขึ้น   จนตอนนี้ขอบคุณพระเจ้าที่พระเจ้าทรงให้ดิฉันได้เติบขึ้นในพระองค์  และในตอนนี้แม่ก็กลับมาเป็นคริสเตียนแล้ว  พ่อก็เลิกสุราแล้ว  แต่พ่อยังไม่กลับมารับเชื่อ  และดิฉันเชื่อว่าพ่อจะเปิดใจที่จะรับเอาพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเขา

และตอนนี้ดิฉันมาเป็นครูสอนที่โรงเรียนหม่าโอโจ  ต.แม่ตื่น  อ.อมก๋อย  จ.เชียงใหม่  ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงให้โอกาสในการมาเป็นครูสอนที่นี่  ในการมารับใช้พระเจ้าที่นี่

ขอบคุณอีกครั้งหนึ่งสำหรับทีมงานเสียงสันติ  ที่ได้เข้ามาดำเนินกิจกรรมตามโครงการรณรงค์สื่อผสมเพื่อการป้องกันยาเสพติดและพัฒนาชุมชน  โดยคณะครู นักเรียนและชาวบ้านได้ร่วมนมัสการพระเจ้า ฟังคำเทศนา และร่วมกิจกรรมสันทนาการ ชมวีดีทัศน์สารคดีความรู้การป้องกันยาเสพติด  สิ่งแวดล้อม สุขภาพชุมชน  การศึกษา และการพัฒนาจิตวิญญาณ   มีการประชุมวิเคราะห์ปัญหาร่วมกับชาวบ้าน  เพื่อทราบถึงสาเหตุของปัญหา พร้อมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในชุมชน และได้ร่วมผลิตสื่อวีดีทัศน์กับทีมงานเสียงสันติ  ขอขอบพระคุณ พี่สุทธาทิพย์  ตระกูลเสาวภาพ,  อาจารย์วีณา  สุริยบุปผา  และพี่น้องคริสเตียนที่คอยอธิษฐานเผื่อครอบครัวดิฉันเสมอมา new1.2
  • logovop2010
    เสียงสันติ เป็นองค์กรคริสเตียนภายใต้สังกัดสหกิจคริสเตียนแห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมาย เพื่อบริการรับใช้พี่น้องคริสเตียน
    และคริสตจักรทั่วไปในประเทศไทย ผ่านทางการใช้สื่อและการสื่อสาร

    เสียงสันติ มีเป้าหมายในการสนับสนุนและส่งเสริมการเจริญเติบโต ด้านจิตวิญญาณของคริสตจักร โดยการประกาศข่าวประเสริฐ
    เพื่อนำคนมาถึงความเชื่อในพระเยซู เสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในพระกายของพระคริสต์ สำแดงความรัก และความเอื้ออาทร
    ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ที่ทรงมีต่อมนุษย์ทุกคน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม รวมไปถึงพัฒนาคุณภาพของชุมชนให้ด้านต่างๆ
  • logovop2010
    Voice of Peace is a Christian organization and member of the Evangelical Fellowship of Thailand that exists to serve all the Christian community through the use of media and a variety of communication services.
    Voice of Peace It is the purpose of Voice of Peace to encourage and promote the spiritual growth of the Church by leading people to faith in Christ, encouraging unity in the Body of Christ, demonstrating Christ’s love and concern for each individual, and advocating for social justice and community development.

ถวายเผื่อพันธกิจ

  • บัญชีเลขที่
  • 501-2-08518-5
  • ชื่อบัญชี "เสียงสันติ"
  • สาขาท่าแพ
  • จังหวัดเชียงใหม่
  • ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)

*Get our Newsletter directly in your mailbox

(Unsubscribe)

Map

  • ไทย
  • English